google-site-verification=GG8hixx_bcu5KK3TlalIROaLA5reZZim8--Eq8wfMhk พฤษภาคม... ดอก Peony บานสะพรั่ง สวยจนหลงรัก - lefloriste

พฤษภาคม... ดอก Peony บานสะพรั่ง สวยจนหลงรัก

13972 จำนวนผู้เข้าชม  | 

peony, pink peony, โบตั๋น, เพียนี่, เพียวนี่, เลอเฟอริส, lefloriste, ร้านดอกไม้, flower delivery

ฤดูกาลดอก Peony มาถึงแล้ว  เชื่อว่าหลายคนที่ชื่นชอบดอกโบตั๋น หรือ นางพญานิรมล และเคยได้เห็นทุ่งดอก Peony เคยเดินผ่านหมู่บ้านเล็กๆ ในยุโรป เช่น สวิส ออสเตรีย ฝรังเศษ จะได้เห็นดอก Peony ปลูกเป็นบานต้อนรับเหมือนบ้านเราที่นิยมปลูกดอกชบาด้วยความประทับใจ 

ดอก peony หรือ โบตั๋น รูปทรงดอกจะมีกลีบซ้อนสวยงาม ตัวดอกมีความหอมไปทั่วบริเวณรอบๆ  ดอกโบตั๋น จะมีหลายสีทั้งชมพู บานเย็น ขาว แดง และเหลือง ออกดอกในช่วงต้นฤดูร้อน  เป็นดอกไม้จัดแจกันที่ได้รับความนิยมสูงมาก  แต่ดอกจะไม่ค่อยทน

โบตั๋นเป็นดอกไม้นำโชคเรื่องความรัก  เป็นช่อเจ้าสาว ช่อดอกไม้บอกรักที่ควรค่าความประทับใจ  มีความเชื่อว่าถ้าปลูก peony ไว้หน้าบ้านจะได้พบกับ รักแท้  เพราะแค่คนเดินผ่านหน้าบ้านก็หลงรักคนปลูกดอกไม้สวยแล้วนั่นเอง  

วามประทับใจในครั้งแรกนะที่เราได้เจอกัน 

ดอกสีแดง พันธุ์ Red Grace เป็นรักแรกพบ  ดอกอะไรนะเป็นหัวกลมๆ สีแดงเข้มมากๆ  เช้าวันที่ 2 ดอกเริ่มแย้มน้อย ๆ กลีบดอกขนาดใหญ่ที่พับกันไว้ค่อยคลี่บานทีละกลีบไม่พร้อมกัน  เช้าและเย็นที่แวะทักทาย  เธอบานออกเรื่อย ๆ  กลีบดอกจำนวนมากซ้อนกันอย่างสวยงาม  สีแดงเข้ม Peony จะมีก็เพียงกุหลาบแดงที่จะสวยได้ขนาดนี้  เมื่อบานเต็มที่ขนาดดอกใหญ่มากเหมือนสาวสวยสะพรั่ง  10 วันที่สวิสเธอยังคงบานสวยงามอย่างน่าประทับใจ  แม้ กว่า 10 ปีที่ผ่านมาไม่เคยเลยที่จะลืมเลือนเธอ  

 

ถ้าได้ไปยุโรปตรงช่วงเวลาดอก Peony บาน  ต้องหาโอกาสไปเดินเที่ยวตามหมู่บ้านเล็ก  เพื่อจะได้ดอก  Peony ที่ปลูกหน้าบ้าน บางหมู่บ้านจะปลูกพร้อมกันเพื่อร่วมกัน Promote ให้คนมาเที่ยว   แค่เดินชม Peony หลากสี ขาว ชมพู แดง บางชนิดก็มีสีเหลือบ ๆ ไล่ไปทีละบ้านไปเรื่อย ๆ ความหลงรักก็จะยิ่งก่อตัวได้อย่างมิรู้เบื่อ  ดอก Peony  Peony ชนิดกลีบดอกชั้นเดียว  สวยงามความงามแบบง่าย  ไร้ระเบียบแต่เป็นเอกลักษณ์น่าประทับใจมาก

หลงรักแล้ว  มารู้จักเธอกันนะคะ

Peony เป็นดอกไม้สกุล Paeonia ขนาดดอกใหญ่ กลิ่นหอม มีหลายสี ตั้งแต่ แดง บานเย็น เหลือง จนถึงขาว เป็นไม้ล้มลุกทรงพุ่มสูงประมาณ 0.5–1.5 เมตรออกดอกในช่วงต้นฤดูร้อน ลักษณะใบเป็นใบประกอบมีแฉกลึก คงเคยเห็นดอกโบตั๋นในงานศิลปะภาพวาดจีน ด้วยความหมายที่ดีที่หมายถึงจักรพรรดิและความร่ำรวยนั่นเอง

 


ประเทศจีน เมืองลั่วหยาง เป็นศูนย์กลางการปลูกดอกโบตั๋นที่สำคัญในประวัติศาสตร์จีน ทุกวันนี้ยังมีการจัดนิทรรศการการแสดงดอกโบตั๋นในเมืองลั่วหยางปีละนับสิบๆ ครั้ง

โบตั๋นยังมีสรรพคุณในการรักษาโรค ประเทศญี่ปุ่นนำรากโบตั๋นรักษาอาการชัก มีตำหรับยา root peony ขายมากมายใน google   รวมถึงรัฐอินเดียนา สหรัฐอเมริกาใช้ดอกโบตั๋นเป็นดอกไม้ประจำรัฐมาตั้งแต่ ค.ศ. 1957

ด้วยทรงดอกที่ใหญ่ สวยงาม และมีกลิ่นหอมของดอก Peony  จึงเป็นสุดยอดไม้ดอกที่สาวไทยหลงรัก และเป็นหนึ่งในปลายทางการเดินทางของทุกปีที่จะได้เยี่ยมสวนดอกโบตั๋นทั้งใน Switzerland จีน ญี่ปุ่น และในอีกหลายแห่งทั่วโลก

 

และด้วยความหลงรักดอก Peony  ร้านดอกไม้ lefloris ได้จัดฤดูกาลดอก Peony เพื่อส่งมอบดอกไม้ที่รักให้กับคนพิเศษของคุณ  ด้วยราคาพิเศษสุด  ช่อ 3 ดอกสวยงามในราคาเพียง 1,000 บาท (ค่าจัดส่งตามระยะทาง)  หลงรัก peony ปีนี้เราออกเดินทางไปหาเธอกันได้แล้วนะคะ    

 รู้จัก Peony ยิ่งรักกันมากขึ้น  ละลานตาหลายสายพันธุ์มาก ๆ ค่ะ

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้