google-site-verification=GG8hixx_bcu5KK3TlalIROaLA5reZZim8--Eq8wfMhk HYDRANGEA IS BlOOMING NOWS!!! - lefloriste

HYDRANGEA IS BlOOMING NOWS!!!

2691 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HYDRANGIA

บ้านเราก็ปลูกไฮเดนเจียได้ มีมาให้คนรักไฮเดนเจียได้ชื่นชมกันทั้งปี  ที่โครงการหลวงขุนแปะได้ส่งเสริมให้ชาวบ้านปลุกดอกไฮเดรนเยียมานานกว่า 20 ปี ปลุกกระจายทั่วดอย แต่ละปีจะออกดอกมากกว่า 1 ล้านดอก ยิ่งช่วงเดือนกันยายน ตุลาคมถึงธันวาคม ยิ่งหนาวดอกไฮเดรนเยียก็จะยิ่งสวย ใหญ่ ตอนนี้ผลิตได้กลายสีทั้งขาว ชมพู ม่วง แดง สวยงามมาก

ความมหัศจรรย์ดอกไฮเดรนเยียที่สามารถเปลี่ยนสีตามสภาพความเป็นกรด-ด่างของดินปริมาณของฟอสฟอรัสและโพแทสเซียมมีผลต่อค่าของสีที่เปลี่ยนไป หากเครื่องปลูกมีสภาพเป็นกรด pH 5.0-5.5 สีดอกจะออกเป็นสีน้ำเงิน ถ้าเป็นด่างจะได้ดอกสีม่วงหรือชมพู ถ้าเป็นกลางจะได้สีครีมซีด
สีของดอกยังแตกต่างตามสภาพภูมิประเทศ

มีบางตำราแนะนำวิธีเปลี่ยนสีดอกไฮเดรนเยีย เช่น ถ้าอยากได้สีฟ้าให้เอาตะปูที่เป็นสนิมหรือตะไบเหล็กผสมลงในวัสดุปลูกเพื่อเพิ่มความเป็นกรด
หรือรดน้ำที่แกว่งด้วยสารส้มจะทำให้เปลี่ยนจากสีชมพูเป็นสีฟ้า เป็นต้น

ความมหัศจรรย์น่าค้นหาของดอกไฮเดนเจียคู่ไปกับความสวยงามที่น่าหลงรัก ดอกขนาดใหญ่ที่อิ่มตาอิ่มใจแทนคำขอบคุณที่ที่แสนประทับใจผู้รับตลอดไป

ไฮเดนเจียเป็นไม้พุ่มสูง 1-3 เมตร ชอบอากาศหนาวเย็น สามารถปลูกได้ทั้งลงดินประดับสวนปละปลูกลงกระถาง ขยายพันธุ์โดยวิธีการปักชำกิ่ง ช่วงขยายพันธุ์คือช่วงฤดูฝนเพราะสภาพอากาศชื้น และยังเป็นช่วงที่แตกกิ่งมากทำให้ได้กิ่งพันธุ์มากด้วย











ไฮเดนเจียชอบน้ำ แค่ชื่อไฮโดรก็บ่งบอกนะครับ สำหรับนักจัดดอกไม้แม้จะชื่นชอบดอกไฮเดนเจียเพียงไรแต่ก็ยังเป็นดอกไม้ปราบเซียนบ่อยครั้ง วิธีใช้งานที่เหมาะสมคือการปักลงในน้ำเพื่อให้ได้น้ำมากพอ และหมั่นตัดก้านทุกๆ 2 วันก็จะช่วยรักษาให้คงทนได้มากขึ้น และหากเจอดอกที่หุบเหี่ยวลองใช้วิธีตัดก้านแล้วแช่น้ำให้ท่วมดอกประมาณ 1 ชั่วโมงก็จะกลับมาคืนสภาพเดิมได้

ชื่นชอบไฮเดนเจียสามารถสั่งเป็นช่อ แจกัน กระเช้า หรือแม้กระทั่งเป็นดอกไปใส่แจกันแบบง่าย ๆ สร้างบรรยากาศที่บ้านได้นะครับ



#Hydrengia #ดอกขุนแปะ #lefloriste #ร้านดอกไม้ #สั่งดอกไม้ #แจกันไฮเดนเจีย #ดอกไม้ขอบคุณ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้